วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำบุญวันเกิด วัดเก่าแก่ ยากจน น้ำท่วมวัด "วัดปากคลองพระอุดม" ปากเกร็ด

ขอประชาสัมพันธ์สถานที่สำหรับท่านที่มองหาวัดที่จะไปทำบุญวันเกิด วันนี้ผมมีวัดแห่งหนึ่งมาแนะนำเพื่อนๆครับ วัดปากคลองพระอุดม ผมอ่านข้อมูลนี้จากเวบพันธ์ทิปดอทคอม เห็นว่าน่าสนใจมากทีเดียวบล๊อคทำบุญวันเกิด เลยขออนุญาตนำมาประชาสัมพันธ์เผยแพร่ต่อครับ จากที่อ่านกระทู้ที่ pantip วัดปากคลองพระอุดมแห่งนี้ต้องการการบูรณะซ่อมแซมเป็นการด่วน แถมน้ำท่วมทั้งวัด เพราะวัดติดริมน้ำ ไม่มีใครดูแล ทั้งวัดมีพระ 9 รูป

ทำบุญวันเกิด

การที่วัดค่อนข้างยากจน คนก็ไม่นิยมมาบวชที่นี่ เพราะว่าไม่มีคนมาใส่บาตร ไม่มีคนมาทำบุญ วันเกิดก็ไม่มีใครมาทำบุญวันเกิด กันที่นี่เลย ทำให้พระต้องเรียกรถออกไปบิณฑบาตรเองที่ปากเกร็ด อ่อ วัดปากคลองพระอุดม ตั้งอยู่ที่ปากเกร็ด

ข้อมูลการเดินทางไปทำบุญวันเกิดที่วัดปากคลองพระอุดม วัดตั้งอยู่เลขที่ ๔๑ บ้านแหลม ถ.ราชพฤกษ์ ม.๕ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด นนทบุรี ตั้งวัดเมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘ พระอุโบสถและพระประธานปางสมาธิ อายุกว่า ๑๐๐ ปี(๒๔๑๘) ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ ๒๑ ต.ค.๒๔๒๒ เจ้าอาวาส พระครูวินัยธรวิชัย อติภทฺโท(ชื่นแสงจันทร์) ถ้ามาจากถนนราชพฤกษ์ เลี้ยวออกขวา ที่จะไปแจ้งวัฒนะ พอเลี้ยวขวาออกไปแล้ว ขับชิดๆซ้าย เลยร้านโคขุนไป แล้วกลับรถใต้สะพาน ขับตรงๆไปอีกนิด ก็จะเจอวัดอยู่ทางซ้ายมือ (วัดจะอยู่ก่อนถึงร้านอิ่มปลาเผา)

ทำบุญวันเกิด

สภาพของวัดตอนนี้ โบสถ์ทรุดโทรมมาก จึงต้องสร้างโบสถ์ใหม่ แต่เนื่องจากวัดไม่มีรายได้ใดๆเพราะมีพระเพียงแค่ 8 รูป จึงขอให้ร้านค้ามาช่วยก่อน จึงยกศาลาดีดขึ้นและถมที่แทนที่จะสร้างศาลาใหม่ เนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์อย่างมาก ป้ายทางเข้าวัดทำใส่แผ่นไม้มาติดไว้ ก็โดนขโมยทุกครั้ง ปัจจุบันนี้แม้แต่ประตูเข้าวัดยังไม่มี

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่ไปทำบุญวันเกิด อย่าลังเลใจครับ ไปทำบุญวันเกิดกันที่นี่เลย วัดปากคลองพระอุดม ได้ทำบุญวันเกิดด้วย ได้ช่วยเหลือวัดด้วย

ใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม อ่านต่อได้ที่กระทู้ http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q8365953/Q8365953.html





1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากค่ะถ้ามีโอกาสจะไปนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น