วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำบุญวันเกิด อิ่มบุญ อิ่มใจ นมัสการพระ 9 วัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อับเดทข้อมูลสำหรับการทำบุญวันเกิด วันนี้มีเรื่องราวการทำบุญวันเกิด โดยการนมัสการพระเก้าวัด ใกล้ๆ กรุงเทพนี่เองครับ คือที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โปรแกรมการทำบุญวันเกิด 9 วัดในครั้งนี้ควรเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพประมาณ แปดนาฬิกา เราจะถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประมาณเก้านาฬิกา ชั่วโมงเดียวครับ เราจะเริ่มต้นทำบุญวันเกิดกันอย่างนี้ครับ

ทำบุญวันเกิด

เริ่มต้นด้วยการนมัสการหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง, วัดใหญ่ชัยมงคล, อนุสาวรีย์สมเด็จ นเรศวรมหาราช, วัดสุวรรณาราม, วัดศรีมหาโพธิ์

จบช่วงเช้าแวะรับประทานอาหารอาหารกลางวันกันตามสะดวก อยุธยามีของกินอร่อยๆ หลากหลายให้เรื่องลิ้มชิมรสครับ

มาต่อกันที่ภาคบ่าย นมัสการวัดกษัตราธิราช, วัดท่าการ้อง, วัดตูม, วัดหน้าพระเมรุ (วัดหน้าพระเมรุเป็นวัดเดียวในอยุธยาที่ไม่ถูกทัพพม่าทำลาย มีองค์พระประธานเป็นพระทรงเครื่องสวยงามมากครับ) และปิดท้ายด้วยการนมัสการหลวงพ่อมงคลบพิตร

โปรแกรมนี้จะจบประมาณสี่โมงเย็นนิดๆๆ ถ้าไม่เสียเวลาในแต่ละจุดมากนัก ก็ยังคงพอเหลือเวลาซื้อหาของฝาก โดยเฉพาะโรตีสายไหม ที่นี่มีให้เลือกกันหลายเจ้าครับ

เป็นอย่างไรครับสำหรับข้อมูลการทำบุญวันเกิด ที่ได้ทั้บุญ ได้ทั้งการท่องเที่ยว ศึกษาเรื่องราวครั้งกรุงเก่าของเรา หวังว่าหากเพื่อนๆ กำลังมองหาการทำบุญวันเกิด ว่าปีนี้จะไปทำบุญวันเกิดที่ไหนดี ก็ขอเสนอที่นี่ครับ พระนครศรีอยุธยา หากใครไม่สะดวกขับรถไปเอง ลองติดต่อที่ ขสมก. เดี๋ยวนี้เขามีบริการท่องเที่ยวในหนึ่งวัน

ขอให้มีความสุขกับการทำบุญวันเกิด กันทุกคนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น